Bảng Thuật Ngữ Về Nhôm Cần Biết

Bảng Thuật Ngữ Về Nhôm Cần Biết

thuật ngữ về nhôm

Ngành nhôm hiện đang được phát triển mạnh mẽ vì nhôm có tính ứng dụng rất cao. Các thuật ngữ như Anode, nhôm hệ, Billet… – Nếu trong ngành nhôm thì có lẽ bạn sẽ không còn thấy lạ gì với những thuật ngữ về ngành nhôm này, tuy nhiên nếu như bạn là người mới gia nhập ngành nhôm hoặc đang tìm hiểu về nhôm thì hãy đọc bài viết này nhé. Nhôm Nam Sung hy vọng qua bài viết này bạn có thể hiểu được các thuật ngữ về nhôm này.


Anodizing

Anodizing là một quá trình điện hóa để chuyển đổi bề mặt của nhôm thành lớp hoàn thiện nhôm oxit hiệu suất cao, lâu dài. Bởi vì nó được tích hợp vào kim loại chứ không phải chỉ được áp dụng trên bề mặt, nó không thể bị bong tróc. Lớp hoàn thiện bảo vệ này rất cứng và bền, đồng thời tăng cường khả năng chống ăn mòn của sản phẩm. Do đó, sản phẩm có thể chịu được mài mòn và thời tiết khắc nghiệt. Trên thực tế, lớp hoàn thiện anod hóa là chất cứng thứ hai mà con người biết đến, chỉ sau kim cương.

Xem thêm: Anode Nhôm và những ưu điểm, ứng dụng thực tế

Billet

Billet là phôi nhôm hợp kim được đúc từ nhôm thỏi nguyên chất đạt tiêu chuẩn phù hợp, pha với các loại hợp kim (Cu, Mg, Ti, Si, Cr …) nung luyện qua nhiều giai đoạn (660 độ C – 730 độ C) sau đó lọc hết tạp chất rót khuôn đúc thành dạng thanh tròn. Sau đó sẽ được sử dụng tạo ra các sản phẩm đùn ép được sử dụng trong ngành kiến trúc như khung cửa đi, khung cửa sổ…

2

Nhôm hệ

Với các tiêu chuẩn kỹ thuật của nó như khả năng chịu lực, được thống nhất theo tiêu chuẩn chúng của thế giới ,như các kích thước tiêu chuẩn chiều dài, chiều rộng mặt cắt profile nhôm, các hãng khác nhau chỉ khác nhau về độ dày của thanh nhôm thì sẽ có thế hệ ra đời của loại nhôm tương ứng. Từ đó sẽ có các loại nhôm hệ khác nhau.

Hệ nhôm của Nhôm Nam Sung sẽ được chia thành hệ cửa đi lùa, hệ cửa đi mở, hệ cửa sổ hất.. với các mã NS-93 hay NS-55…

Xem thêm: Nhôm Hệ Là Gì? Phân Biệt Nhôm Hệ Và Nhôm Thường

Nhôm định hình

Nhôm định hình ngày càng được ứng dụng rộng trong các ngành công nghiệp. Là những loại nhôm đã được qua quá trình xử lý kim loại nhằm phát huy các đặc tính vật lý của nhôm một các tối đa. Nhôm định hình phù hợp cho các nhà thiết kế, kỹ sư và nhà sản xuất.

Một số loại nhôm định hình
Một số loại nhôm định hình

Có thể bạn quan tâm:

5 Ứng Dụng Hàng Đầu Của Nhôm

Nguồn cung Từ Trung Quốc Giảm Và Xung Đột Nga-Ukraine Khiến Giá Nhôm Tăng Kỷ Lục

18 Công Trình Tiêu Biểu Năm 2021 Của Công Ty Nhôm Nam Sung


CÔNG TY TNHH NHÔM NAM SUNG – NÂNG TẦM CHẤT LƯỢNG NHÔM VIỆT

Nam Sung chuyên cung cấp sản phẩm Nhôm Anode (Anodized Aluminium) cho các công trình xây dựng tại các vùng miền khí hậu khắc nghiệt và chịu ảnh hưởng bởi muối biển.

         Để nhận được tư vấn và báo giá tốt xin liên hệ hotline  093 868 57 68