Nhôm Là Gì? Tính Chất Và Ưu Điểm Của Nhôm

Nhôm Là Gì? Tính Chất Và Ưu Điểm Của Nhôm

Nhôm là gì

Nhiều thế kỷ sau khi sản xuất nhôm công nghiệp bắt đầu, nhu cầu của nó trên toàn cầu đã nhanh chóng tăng vọt lên khoảng 29 triệu tấn mỗi năm, trong đó khoảng 22 triệu tấn là nhôm nguyên chất. Trong khi đó, 7 triệu tấn nhôm được tái sử dụng từ sắt vụn. Đáng chú ý, nhôm là một trong những kim loại được sử dụng trong kỹ thuật vì nó có tỷ lệ sức mạnh trên trọng lượng lớn hơn so với thép. Hãy cùng Nam Sung tìm hiểu thêm xem nhôm là gì và các tính chất cũng như ưu điểm của nhôm tại bài viết này nhé!

Construction House Renovation Services Instagram Post 3 1

Nhôm là gì?

Nhôm là gì? Nó là một nguyên tố hóa học, được tìm thấy tự nhiên trên Trái đất. Nó là kim loại phong phú nhất trên hành tinh của chúng ta, vì nó chiếm khoảng 8% lớp vỏ trên bề mặt. Với tính chất linh hoạt của mình, nhôm đã trở thành kim loại được sử dụng nhiều thứ hai sau thép theo nhiều cách khác nhau như trong sản xuất ô tô và các tòa nhà.

nhôm là gì?
Nhôm được sủ dụng đa dạng ở nhiều sản phẩm với nhiều công dụng trong đời sống hằng ngày

Một vài tính chất và ưu điểm của nhôm

Những lợi thế của việc sử dụng nhôm gắn liền với các đặc tính đáng chú ý của nó như sau:

Chống ăn mòn

Khi nhôm tiếp xúc với không khí và điều kiện ẩm ướt, một lớp da oxit được hình thành để bảo vệ bề mặt nhôm khỏi quá trình oxy hóa khắc nghiệt. Lớp oxit tự bảo vệ này mang lại cho nhôm khả năng chống lại sự xuống cấp, chống lại thời tiết ngay cả với môi trường công nghiệp tạo điều kiện cho thời tiết. Các phương pháp xử lý Anodizing có thể được sử dụng thêm để tăng cường sức đề kháng của lớp oxit trên bề mặt.

Xem thêm: Anode Nhôm và những ưu điểm, ứng dụng thực tế

anode nhôm
Hình ảnh một số màu thông dụng của nhôm anode phủ ED và NON-ED (anode mờ)

Dẫn nhiệt và điện

Nhôm dẫn nhiệt và dẫn điện rất tốt. Khả năng dẫn nhiệt của nhôm bằng khoảng 50 đến 60% so với đồng, nên nó được ứng dụng trong sản xuất quy mô lớn. Độ dẫn nhiệt liên quan đến sự truyền từ môi trường này sang môi trường khác; do đó, các bộ trao đổi nhiệt bằng nhôm được sử dụng trong các ngành công nghiệp hóa chất, thực phẩm và máy bay.

Tính phản xạ

Nhôm mịn có hệ số phản xạ cao đối với phổ điện từ sóng vô tuyến và vào dải hồng ngoại và nhiệt. Nó phản xạ lại khoảng 80% ánh sáng và 90% nhiệt lượng chiếu vào bề mặt của nó. Hệ số phản xạ cao này mang lại cho nhôm một vẻ ngoài trang trí và làm cho nó có hiệu quả trong việc sử dụng chống bức xạ ánh sáng và nhiệt trong các ứng dụng như tấm lợp và tấm chắn nhiệt ô tô.

1 Aluminium Composite Panel Alumbond
Tấm lợp nhôm

Dễ chế tạo

Tính dễ chế tạo của nhôm là một trong những tính năng quan trọng nhất của nó do mức độ gia công thấp hơn khi sử dụng bất kỳ phương pháp nào khác. Nhôm có thể được chế tạo với độ dày mong muốn từ giấy bạc đến dây nhôm được cuộn, các tấm nhôm có thể được cuộn, dập và kéo. Về cơ bản, tốc độ và sự dễ dàng của nhôm khi gia công góp phần đáng kể vào chi phí sản xuất các bộ phận bằng nhôm. Kim loại nhôm có thể được tiện, phay và khoan ở tốc độ cao mà máy móc có khả năng kết hợp với tính chất linh hoạt của nó.

Độ dẻo

Nhôm dễ uốn, có nghĩa là nó có thể được kéo thành dây mà không bị đứt. Tuy nhiên, độ dẻo của nó thấp hơn so với đồng. Nhôm cũng có mật độ và điểm nóng chảy thấp. Ở dạng nóng chảy, nhôm có thể được đúc theo nhiều cách do tính linh hoạt của nó để tạo ra các sản phẩm mong muốn như tấm, lá, ống và thanh.


Nam Sung chuyên cung cấp sản phẩm Nhôm Anode (Anodized Aluminium) cho các công trình xây dựng tại các vùng miền khí hậu khắc nghiệt và chịu ảnh hưởng bởi muối biển.        
Để nhận được tư vấn và báo giá tốt xin liên hệ hotline  093 868 57 68