5 Ứng Dụng Hàng Đầu Của Nhôm

5 Ứng Dụng Hàng Đầu Của Nhôm

5 ứng đụng hàng đầu của nhôm

Nhờ các đặc tính vượt trội như độ bền, khả năng chống ăn mòn, khả năng định hình, độ dẻo và độ dẫn điện tuyệt vời, cùng với khả năng tái chế vô hạn thì nhôm đã trở thành một vật liệu hoàn hảo và bền vững. Nhôm ứng dụng được hầu hết trong các lĩnh vực trong đời sống từ vỏ kẹo cho đến vỉ thuốc, cửa sổ, cửa đi…


Dây điện lõi nhôm

Nhôm được sử dụng trong các đường dây truyền tải vì nó có trọng lượng chỉ bằng một nửa và chi phí thấp hơn so với cáp đồng – một vật liệu cũng phổ biến trong ứng dụng làm dây điện có điện trở tương đương. Đặc biệt dây dẫn điện trên không thường sẽ sử dụng cáp nhôm vì là vật liệu dễ uốn, ít bị ứng suất nén hơn so với đồng – đây là ưu điểm rõ ràng nhất so với đồng.

Cáp nhôm
Cáp nhôm được sử dụng phổ biến cho đường dây tải điện trên không

Ngày nay, khoảng 13% lượng nhôm sản xuất được sử dụng trong lĩnh vực năng lượng. Dây nhôm có tỷ lệ sức mạnh trên trọng lượng hoàn hảo và tiết kiệm chi phí vì chúng không sử dụng nhiều lao động và tiết kiệm thời gian thi công.

Các toà nhà cao tầng

Với tính dễ uốn dẻo cao, tỷ lệ độ bền trên trọng lượng cao và tính linh hoạt, đây là vật liệu hàng đầu của các tòa nhà cao tầng và tòa nhà chọc trời. Nó cũng là một vật liệu lý tưởng vì độ bền, tính linh hoạt trong thiết kế và đóng góp vào việc tiết kiệm năng lượng, cả mặt trước và mặt sau.

ứng dụng của nhôm
Được sử dụng trong các toà nhà cao tầng

Hơn nữa, các tòa nhà chọc trời sẽ nặng hơn đáng kể nếu sử dụng thép, điều này sẽ đòi hỏi nền móng của tòa nhà phải sâu hơn và làm tăng thêm chi phí xây dựng.

Khung cửa nhôm

Khung nhôm nói chung là một lựa chọn khá bền, tiết kiệm chi phí cho gia đình và văn phòng. Chúng cũng nhẹ và có thể chống va đập, rất hữu ích ở những nơi hứng chịu gió lớn và bão mạnh.

nhôm
Cửa nhôm có thể hứng gió và bão tốt

Sử dụng nhôm làm khung cửa sổ thường ít bảo dưỡng hơn và ít tốn kém hơn gỗ, đồng thời có khả năng chống trầy xước, nứt và mài mòn cao hơn.

Thiết bị gia dụng công nghiệp

Nhiều máy giặt tiêu dùng, máy sấy, máy rửa bát và các thiết bị khác cũng sử dụng khung nhôm trong thiết kế của họ. Các thiết bị làm lạnh và cấp đông là những ứng dụng thực tế đặc biệt tốt của nhôm, với các đặc điểm tạo điều kiện thuận lợi cho quá trình làm lạnh và tạo ra hiệu quả làm lạnh cao. Tủ lạnh hiện đại sẽ khác nhiều nếu không có những ưu điểm mà nhôm mang lại

Ứng dụng nhôm trong hàng tiêu dùng

Phương tiện cá nhân

Nhôm được coi là cách hiệu quả nhất về chi phí và thân thiện với môi trường để tăng hiệu suất, tăng cường tiết kiệm nhiên liệu và giảm khí thải đồng thời cải thiện độ an toàn và độ bền.

Khung xe nhôm

Nhôm ngày càng trở thành “vật liệu được lựa chọn” đối với các nhà sản xuất ô tô do sức mạnh và lợi thế về môi trường của nó

Có thể bạn muốn xem:

Khủng hoảng năng lượng dự kiến khiến giá nhôm vượt mức 3200 USD/năm trong tương lai

NAMSUNG đảm bảo sản xuất trong bối cảnh giá nhôm liên tục tăng


Nam Sung chuyên cung cấp sản phẩm Nhôm Anode (Anodized Aluminium) cho các công trình xây dựng tại các vùng miền khí hậu khắc nghiệt và chịu ảnh hưởng bởi muối biển.

         Để nhận được tư vấn và báo giá tốt xin liên hệ hotline  093 868 57 68