Đại biểu quốc hội Nguyễn Tuấn Anh đến thăm Nhà máy Nhôm Nam Sung

Đại biểu quốc hội Nguyễn Tuấn Anh đến thăm Nhà máy Nhôm Nam Sung

2

Trong chuyến công tác tại tỉnh Bình Phước, ngày 10-7, ông Nguyễn Tuấn Anh, đương nhiệm Thường vụ Đảng ủy cơ quan Văn phòng Quốc hội, Phó Trưởng ban Ban tổ chức Đảng ủy cơ quan Văn phòng Quốc hội, Phó trưởng Ban Công tác đại biểu thuộc Ủy ban thường vụ Quốc hội, Đại biểu Quốc hội tỉnh Bình Phước, Chủ tịch Nhóm Nghị sỹ hữu nghị Việt Nam –Venezuela đã có buổi thăm Nhà máy Nhôm Nam Sung. Cùng đi với Ông còn có nhà báo Lại Đức Hồng- Trợ lý Tổng biên tập Tạp chí Thương gia và Thị trường, nhà báo Lê Thị Tuyết Hà- Trưởng ban kinh tế Tạp chí Thương gia và Thị trường.

Nhôm Nam Sung là thành viên Hội nhôm thanh định hình Việt Nam, từ  năm 2014 Công ty đã mạnh dạn đầu tư  xây dựng nhà máy công suất hơn 7000 tấn sản phẩm/ năm, với  hệ thống máy móc dây chuyền  hiện đại, tự động hoá cao của các nước cung cấp công nghệ sản xuất nhôm tiên tiến trên thế giới như CHLB Đức,… để sản xuất ra các sản phẩm phục vụ cho công trình xây dựng, công trình dân dụng như: cửa sổ, cửa đi, cửa cuốn, tủ, vách mặt dựng, sản phẩm  nhôm công nghiệp…Song song với đầu tư máy móc thiết bị, Công ty còn đầu tư dây chuyền sơn nhôm tĩnh điện đứng tự động hoàn toàn. Nhờ hệ thống máy móc hiện đại, đồng bộ có mức tự động hóa cao đã góp phần tiết kiệm 15% năng lượng tiêu thụ, tiết kiệm 20% chi phí nhân công. Điều này đã  tiết kiệm hàng chục tỷ đồng chi phí đầu vào mỗi năm cho doanh nghiệp  và góp phần không nhỏ vào việc bảo vệ môi trường cũng như  tạo được tính cạnh tranh của sản phẩm trên thị trường.

Ông Nguyễn Tuấn Anh đánh giá cao nỗ lực, cố gắng của Lãnh đạo công ty và cán bộ công nhân nhà máy. Hoạt động của Công ty không chỉ cung cấp cho thị trường các sản phẩm nhôm thanh định hình có chất lượng tốt mà còn góp phần tạo công ăn việc làm, tăng thu nhập, đóng góp vào sự phát triển kinh tế của địa phương. Ông cũng mong rằng với những hoạt động xã hội từ thiện mà công ty đã và đang thực hiện sẽ được tiếp tục duy trì để cùng với các Doanh nghiệp khác làm tốt hơn nữa công tác an sinh xã hội vì sự phát triển cộng đồng.

Cũng tại buổi thăm Công ty, ông Nguyễn Tuấn Anh đã tặng Bình gốm mỹ nghệ truyền thống của Việt Nam có in hình biểu tượng Tòa nhà Quốc hội cho Công ty Nam Sung. Đây là món quá có ý nghĩa “kế thừa truyền thống – phát triển trong tương lai”. Thay mặt Công ty, ông Đoàn Văn Cường, Chủ tịch HĐQT đã cảmơn những tình cảm của ông Nguyễn Tuấn Anh dành cho Nam Sung. Ban lãnh đạo công ty sẽ luôn khắc phục khó khăn để cùng với các doanh nghiệp trong ngành,  đưa thị trường Nhôm Việt Nam phát triển vững mạnh tại thị trường trong nước và hướng tới xuất khẩu ra nước ngoài.

Dương Dương