Biến động khiến giá nhôm tăng lên mức kỷ lục trong năm

Biến động khiến giá nhôm tăng lên mức kỷ lục trong năm

giá nhôm tăng kỷ lục

Giá nhôm trên thị trường quốc tế hiện đang ở mức cao nhất khi nguồn cung trở nên thiếu hụt và nhu cầu của người dân ngày càng tăng cao. Là một trong những nhà sản xuất nhôm, Nam Sung luôn theo dõi sát sao diễn biến thị trường để có sự chuẩn bị và phương án ứng phó phù hợp nhằm mang lại lợi ích cao nhất cho khách hàng và đối tác.


Giá nhôm ngay tại thời điểm hiện tại

Theo cập nhật mới nhất vào ngày 25/9, giá nhôm thế giới đã chạm mức 2,926.25 USD/tấn – cao nhất kể từ tháng 5/2011. Sàn giao dịch Thượng Hải cũng chứng kiến giá nhôm kỳ hạn 10 tháng tăng 3,4% lên hơn 21.980 nhân dân tệ (3.406,64 USD)/tấn – mức cao chưa từng thấy kể từ năm 2006.

giá nhôm tháng 9
Nguồn thông tin: thitruonghanghoa

Các nhân tố khiến giá nhôm liên tục tăng cao

Biến động ở Guinea

Vào ngày 8/9, giá nhôm đã tăng lên mức cao nhất do cuộc đảo chính ở Guinea – nước có trữ lượng bauxite (là nguyên liệu cần thiết để sản xuất nhôm) lớn nhất thế giới – trong bối cảnh Guinea chiếm đến 25% sản lượng bauxite.

Thực tế cho thấy, sự kiện tại Guinea đang “đổ thêm dầu vào lửa” vào thị trường nhôm vốn đang đầy rẫy những khó khăn trong thời kì đại dịch.

giá nhôm kỷ lục
Hình ảnh: bloomberg

Ảnh hưởng từ đại dịch Covid-19

Nhu cầu ngày càng tăng chính là một trong những nhân tố khiến cho giá nhôm liên tục tăng.

Đại dịch khiến cho rất nhiều người tiêu dùng bị buộc ở nhà nên dẫn đến nhu cầu giải khát gia tăng, từ đó nhu cầu đối với lon nhôm trở nên mạnh mẽ hơn. Bên cạnh đó, đối với những nước có nền kinh tế phục hồi sau cuộc suy thoái do Covid-19 thì nhu cầu về nhôm trong xây dựng cũng đã tăng lên. Và cuối cùng, việc bán xe điện, loại phương tiện có xu hướng chứa nhiều nhôm hơn, cũng đã thúc đẩy nhu cầu đối với kim loại này.

Hạn chế về nguồn cung

Vụ hỏa hoạn ở Jamaica

Hồi tháng Tám, một vụ hỏa hoạn đã khiến một nhà máy luyện kim lớn ở Jamaica ngừng hoạt động. Trong khi đó, công ty khai thác và kim loại Rio Tinto đang cố gắng giải quyết cuộc đình công tại một nhà máy luyện kim ở Canada, cùng với những gián đoạn khác bắt nguồn từ phía Trung Quốc.

Hạn chế sản xuất kim loại nhằm giảm ô nhiễm môi trường

Sản xuất nhôm sử dụng một lượng lớn năng lượng. Các mục tiêu về tiêu thụ năng lượng mới đã khiến chính quyền một số tỉnh, chẳng hạn như các tỉnh ở Nội Mông và Tân Cương, phải thu hẹp quy mô sản xuất. Trong khi đó, tình trạng hạn hán ở Vân Nam đã ảnh hưởng đến sản lượng điện của các nhà máy thủy điện. Theo ước tính của ngân hàng JPMorgan Chase, những điều này có thể làm sản lượng nhôm hàng năm của Trung Quốc giảm khoảng 5%. -Theo bnews.vn

Xem thêm: NAMSUNG đảm bảo sản xuất trong bối cảnh giá nhôm liên tục tăng

Nam Sung chuyên cung cấp sản phẩm Nhôm Anode (Anodized Aluminium) cho các công trình xây dựng tại các vùng miền khí hậu khắc nghiệt và chịu ảnh hưởng bởi muối biển.

         Để nhận được tư vấn và báo giá tốt xin liên hệ hotline  093 868 57 68