NAMSUNG nỗ lực duy trì sản xuất kết hợp chống dịch

NAMSUNG nỗ lực duy trì sản xuất kết hợp chống dịch

Namsung chống dịch

Trước diễn biến phức tạp của Covid-19 thì nhiều doanh nghiệp tại các tỉnh và thành phố phía Nam (trong đó có Công ty Nhôm NamSung) đã áp dụng mô hình hoạt động “3 tại chỗ” vừa phòng, chống dịch, vừa ổn định kinh doanh và sản xuất. Đối với công ty Nhôm Namsung nói riêng, tuy bức tranh lao động không còn như xưa nhưng mọi người vẫn tin rằng thực hiện nghiêm công tác phòng, chống dịch, làm việc hăng say, rồi mọi chuyện sẽ ổn.


Khó khăn chồng chất đối với doanh nghiệp ngành Nhôm

Covid-19 đặt ra hàng loạt thách thức để Doanh nghiệp đối mặt, giải quyết, sinh tồn và phát triển. Nhiệm vụ hiện nay không chỉ là giải quyết khó khăn tạm thời, mà còn là đảm bảo cho việc kinh doanh không gián đoạn. Để doanh nghiệp không những miễn nhiễm với Covid-19 mà còn phát triển bền vững trước biến động của thời cuộc.

Thực trạng hiện tại mà doanh nghiệp phải đối đầu:

Nguồn nguyên liệu

Với tình hình dịch bệnh hiện nay, nhiều đơn hàng nguyên liệu không về được Việt Nam, nếu về được cũng rất chậm, không đáp ứng được kế hoạch sản xuất trước đó của các doanh nghiệp. Đối với nhà máy Nhôm NamSung, công tác vận chuyển nhôm Ingot, nguyên vật liệu khác từ các Cảng về nhà máy bị ngừng trệ do cơ quan quản lý xác định các mặt hàng trên không phải mặt hàng thiết yếu.

Bất động sản đóng băng

Không chỉ khó khăn về đầu vào, mà đầu ra của ngành nhôm cũng gặp khó khăn. Từ sau Tết đến nay, vì Covid-19 phát triển phức tạp nên nhu cầu nhôm cho các công trình xây dựng giảm sút nghiêm trọng. Bên cạnh đó, thị trường xuất khẩu khi dịch bệnh lây lan rất nhanh trên thế giới cũng dẫn đến việc xuất khẩu nhôm sang thị trường nước ngoài cũng bị hạn chế.

Khó khăn trong vận chuyển

Dịch vụ vận chuyển chậm, có nơi ngưng vận chuyển hàng hoá. Các tài xế thường xuyên phải xét nghiệm vì muốn chuyển hàng hoá lưu thông phải có giấy chứng nhận kết quả xét nghiệm âm tính với SARS-CoV-2 được thực hiện trong vòng 72h.

Chủ động chống dịch – Không để đứt gãy chuỗi sản xuất

Trước những khó khăn được nêu trên, các doanh nghiệp trong ngành đã chủ động thích ứng với tình hình dịch bệnh để tiếp tục duy trì sản xuất, đảm bảo nguồn cung trong và sau dịch.

Chống dịch ngay từ những ngày đầu dịch bệnh bùng phát..

Là một trong những nhà cung cấp Nhôm hàng đầu Việt Nam, Công ty Nhôm NamSung đã chấp hành nghiêm chỉnh các quy định về chống dịch, đồng thời vẫn đảm bảo sản xuất ngay từ những ngày đầu tiên dịch bệnh bùng phát. Giãn ca làm việc, phân bổ công nhân luân phiên sản xuất, trang bị đầy đủ khẩu trang, rửa tay sát khuẩn,.. Cố gắng đảm bảo nguồn thu nhập, hỗ trợ người lao động trong giai đoạn khó khăn này.

Namsung chống dịch
Nhôm NamSung chung tay chống dịch đẩy lùi COVID

Cho đến lúc dịch bệnh chuyển biến phức tạp hơn

Ngay từ giữa tháng 7/2021, nhiều tỉnh và thành phố liên tục ghi nhận hàng nghìn ca mắc mỗi ngày. Chính quyền và cộng đồng doanh nghiệp Thành phố vẫn quyết tâm thực hiện “mục tiêu kép”, vừa duy trì sản xuất trong môi trường an toàn vừa chống dịch.

Vì còn nhiều đơn hàng cần hoàn thành, nên doanh nghiệp không thể tạm ngừng sản xuất vì thiệt hại sẽ rất lớn cả về kinh tế lẫn uy tín. Công ty Nhôm NamSung đã bố trí cho cán bộ, công nhân viên ăn, ngủ, làm việc ngay tại nhà máy theo phương châm “3 tại chỗ” cho gần 200 công nhân. Duy trì không bị đứt gãy chuỗi sản xuất, đảm bảo đơn hàng cho các đối tác đã ký kết trước đó.

Với diện tích 45.000m2 thì nơi ở, sinh hoạt của công nhân được tận dụng từ diện tích nhà chưa sử dụng, bố trí nơi ở, khu vệ sinh, tắm giặt, phơi quần áo,.. đảm bảo toàn bộ nhân sự có thể sinh hoạt tại nơi làm việc. Công ty lắng nghe những mong muốn của công nhân, trang bị đầy đủ vật dụng cần thiết cho công nhân, và cố gắng hỗ trợ đầy đủ nhất để công nhân có thể yên tâm làm việc.

namsung chống dịch
Test Covid-19 cho toàn bộ cán bộ công nhân viên trước khi thực hiện “3 tại chỗ”

Đoàn kết giữa công nhân và doanh nghiệp

Với tinh thần chia sẻ của công nhân khi ở lại nhà máy làm việc đã nói lên sự đoàn kết cao giữa doanh nghiệp với người lao động trong nỗ lực cùng nhà nước duy trì chuỗi sản xuất, cung ứng hàng hóa cho thị trường. Nhôm NamSung sẽ tiếp tục cố gắng để công nhân có thể an tâm làm việc, có nguồn thu nhập ổn định trong mùa dịch này.

namsung chống dịch
Bố trí khu vực nghỉ ngơi tại Công ty Nhôm NamSung

CÔNG TY TNHH NHÔM NAM SUNG – NÂNG TẦM CHẤT LƯỢNG NHÔM VIỆT