Ảnh Hưởng Từ Xung Đột Nga-Ukraine Đẩy Giá Sản Phẩm Tăng Hàng Loạt

Ảnh Hưởng Từ Xung Đột Nga-Ukraine Đẩy Giá Sản Phẩm Tăng Hàng Loạt

xung đột nga - ukraine

Vốn dĩ được ví như một trạm xăng khổng lồ và còn là một nước xuất khẩu lúa mì lớn nhất thế giới vì vậy khi Nga thực sự tấn công vào Ukraine khiến cho giá năng lượng và lương thực rơi vào vòng xoáy tăng giá không hồi kết. Đây là nguyên nhân khiến các nhà đầu tư lo lắng vì lạm phát sẽ diễn ra.

img 20220224221816
Thủ đô Kiev, Ukraine, sau khi Tổng thống Nga Putin cho phép triển khai chiến dịch quân sự ở miền Đông Ukraine, ngày 24/2. (Ảnh: Reuters)

Giá nhôm liên tục tăng đúng như dự báo

Khả năng gián đoạn lớn về nguồn cung

Nga hiện tại là nước sản xuất nhôm đứng thứ ba thế giới. Vì vậy khi các biện pháp trừng phạt và trả đũa xảy ra thì tình hình xuất khẩu của nước này sẽ bị ảnh hưởng.

nga - ukraine
Giá nhôm thế giới. Nguồn: thitruonghanghoa.com

Biến động giá nhôm 3 tháng gần đây đã tăng gần 20% so với những tháng trước đó, đẩy giá nhôm lên mức kỷ lục một lần nữa với giá 3.444USD/tấn- điều này đã được dự báo từ trước khi kịch bản xung đột giữa Nga-Ukraine đã diễn ra.

Các nhà đầu tư lo ngại về khả năng sẽ có sự gián đoạn lớn trong nguồn cung nếu một cuộc chiến nổ ra.

Các hệ luỵ khác sẽ xảy ra khi nhôm tăng

Việc giảm nguồn cung từ Nga và Ukraine khi căng thẳng nổ ra khiến cho giá nhôm sẽ tiếp tục tăng, từ đó tác động lên toàn bộ lĩnh vực của nền kinh tế như xây dựng, bao bì và đặc biệt là lĩnh vực ô tô.

nga - ukraine
Nhôm ngày càng được các nhà sản xuất ô tô ưa chuộng

Ngành vận tải và logistics cũng sẽ bị ảnh hưởng lớn vì phần lớn hàng hoá thế giới được chuyên chở bằng tàu biển. Người mua sẽ phải chuyển sang tìm kiếm giải pháp khác tuy nhiên việc tìm kiếm giải pháp khác sẽ gây ra chậm trễ về thời gian giao hàng của các nước.

nga - ukraine
Việc tìm kiếm giải pháp vận chuyển thay thế sẽ tốn khá nhiều thời gian

Dự đoán giá nhôm trong tương lai

Với việc tồn kho ở mức cực kỳ thấp như hiện nay cộng thêm áp lực chi phí với nhà sản xuất do giá kim loại tăng vọt thì Goldman Sachs Group Inc. dự đoán giá nhôm sẽ đạt mức 4.000 USD trong vòng 12 tháng khi mà nguồn cung bị thắt chặt “chưa từng có”

Các nguồn cung hàng hoá bị ảnh hưởng khác ngoài nhôm

Lương thực, thực phẩm

Khi Ukraine được xem là “vựa lúa của châu Âu” còn Nga là nước xuất khẩu lúa mỳ hàng đầu thế giới thì xung đột quân sự giữa hai nước này sẽ khiến nguồn cung thực phẩm bị ảnh hưởng nặng nề. Giới phân tích cho biết châu Âu phụ thuộc phần lớn vào lượng lúa mì, lúa mạch và lúa mạch đen của Ukraine. Nước này cũng là nhà sản xuất ngô lớn của thế giới.

Xăng dầu

“Cuộc xung đột đang khiến giá dầu không ngừng tăng. Giá dầu hiện lên hơn 100 USD/thùng, mức cao chưa từng thấy trong hơn 7 năm qua. Các nhà nghiên cứu của Bank of America dự kiến giá dầu có thể tăng thêm 20 USD/thùng nếu căng thẳng tiếp tục leo thang.” – theo vnexpress.net

“Giá dầu WTI của Mỹ tăng 1,44% lên 94,25 USD/thùng vào lúc 7h30 (giờ Việt Nam) ngày 25/2. Trong khi giá dầu thô Brent giao tháng 2 tăng 2,57% lên 99,41 USD/thùng.” theo 24h.com.vn

Tại thị trường Việt Nam, sáng ngày 25/2, giá xăng dầu trên thị trường không cao hơn mức giá:

–  Xăng E5RON92: không cao hơn 25.530 đồng/lít; 

– Xăng RON 95 không cao hơn 26.280 đồng/lít; 

– Dầu diesel không cao hơn 20.800 đồng/lít,

– Dầu hỏa không cao hơn 19.500 đồng/lít;

– Dầu mazut không cao hơn 17.930 đồng/kg.


Có thể bạn quan tâm:

5 Ứng Dụng Hàng Đầu Của Nhôm

Lễ Khởi Công Nhà Máy Sản Xuất Nhôm Thanh Định Hình Nam Sung Tại Nam Định

18 Công Trình Tiêu Biểu Năm 2021 Của Công Ty Nhôm Nam Sung

Nguồn cung Từ Trung Quốc Giảm Và Xung Đột Nga-Ukraine Khiến Giá Nhôm Tăng Kỷ Lục

Nam Sung chuyên cung cấp sản phẩm Nhôm Anode (Anodized Aluminium) cho các công trình xây dựng tại các vùng miền khí hậu khắc nghiệt và chịu ảnh hưởng bởi muối biển.

         Để nhận được tư vấn và báo giá tốt xin liên hệ hotline  093 868 57 68