Nam Sung Chào Mừng Kỷ Niệm 67 Năm Ngày Thầy Thuốc Việt Nam (27/02/1955 - 27/02/2022)

Nam Sung Chào Mừng Kỷ Niệm 67 Năm Ngày Thầy Thuốc Việt Nam (27/02/1955 – 27/02/2022)

Nam sung chào mừng ngày thầy thuốc

Nhân kỉ niệm 67 năm ngày Thầy thuốc Việt Nam (27/2/1955 – 27/2/2022), Nam Sung xin được gửi những lời chúc tốt đẹp nhất đến các thầy thuốc, các bác sĩ, y tá, điều dưỡng và những người đang công tác trong ngành y lời chúc sức khỏe, hạnh phúc và thật nhiều thành công trong sự nghiệp chăm sóc và bảo vệ sức khỏe cho nhân dân


Lịch sử ra đời và ý nghĩa ngày thầy thuốc Việt Nam

Ngày 27/2/1955, nhân dịp tổ chức hội nghị cán bộ y tế, Bác Hồ đã gửi thư cho Hội nghị căn dặn ba điều:

– Trước hết là phải thật thà đoàn kết – Đoàn kết là sức mạnh của chúng ta. Đoàn kết thì vượt được mọi khó khăn, giành được nhiều thành tích.

Đoàn kết giữa cán bộ cũ và cán bộ mới. Đoàn kết giữa tất cả những người trong ngành y tế, từ các bộ trưởng, thứ trưởng, bác sỹ, dược sỹ cho đến các anh chị em giúp việc. Bởi vì công việc và địa vị tuy có khác nhau, nhưng người nào cũng là một bộ phận cần thiết trong ngành y tế, trong việc phục vụ nhân dân.

– Thương yêu người bệnh – Người bệnh phó thác tính mạng của họ nơi các cô các chú. Chính phủ phó thác cho các cô các chú việc chữa bệnh tật và giữ gìn sức khoẻ cho đồng bào. Đó là nhiệm vụ rất vẻ vang.

Vì vậy , cán bộ cần phải thương yêu, săn sóc người bệnh như anh em ruột thịt của mình, coi họ đau đớn cũng như mình đau đớn. “Lương y phải như từ mẫu”, câu nói ấy rất đúng.

– Xây dựng một nền y học của ta – Trong những năm nước ta bị nô lệ thì y học cũng như các ngành khác đều bị kìm hãm. Nay chúng ta đã độc lập tự do, cán bộ cần giúp đồng bào, giúp chính phủ xây dựng một nền y tế thích hợp với nhu cầu của nhân dân ta. Y học cần phải dựa trên nguyên tắc: khoa học dân tộc và đại chúng.

Ông cha ta ngày trước có nhiều kinh nghiệm quí báu về cách chữa bệnh bằng thuốc ta, thuốc bắc. Để mở rộng phạm vi y học, các cô, các chú cũng nên chú trọng nghiên cưú và phối hợp thuốc “Đông” và thuốc “Tây”.

Lý do 27/2 được chọn là Ngày Thầy thuốc Việt Nam - Nguồn ảnh: vnexpress
Lý do 27/2 được chọn là Ngày Thầy thuốc Việt Nam – Nguồn ảnh: vnexpress

Từ ý nghĩa sâu sắc của bức thư, bắt đầu từ năm 1955, ngày 27 tháng 2 được chọn là Ngày thầy thuốc Việt Nam.

Nỗ lực của ngành y tế trong năm vừa qua

Trong thời gian vừa qua, không ai có thể phủ nhận được sự nỗ lực và quyết tâm của ngành y tế, của các y bác sĩ chăm sóc sức khẻo nhân dân trên toàn quốc. Với diễn biến phức tạp như vậy nhưng các y bác sĩ đều làm tốt nhiệm vụ, mục tiêu kế hoạch đề ra để đảm bảo sức khoẻ nhân dân. Với chỉ đạo kịp thời của trung ương thì diễn biến dịch bệnh đã được kiểm soát hiệu quả, kịp thời.

Nỗ lực không ngừng nghỉ của ngành y tế
Các y bác sĩ luôn trong tình trạng sẵn sàng để ứng phó với các tình huống đại dịch

Trong cuộc chiến chống đại dịch COVID-19, sự đóng góp của đội ngũ cán bộ y tế không thể đong đếm được. Bên cạnh những thành tựu nổi bật trong cuộc chiến chống đại dịch thì còn nhiều kết quả nổi bật từ nghiên cứu khoa học, chuyển giao và áp dụng vào thực tiễn, đã đưa trình độ khoa học công nghệ lĩnh vực y tế Việt Nam tiếp cận trình độ các nước tiên tiến trên thế giới, từ các Nhà khoa học tiền bối như GS Phạm Ngọc Thạch bào chế ra thuốc penicillin, GS Tôn Thất Tùng phát minh “phương pháp cắt gan khô”, GS Hoàng Thủy Nguyên “sản xuất vaccine bại liệt”, GS Nguyễn Tài Thu với “đại trường châm” trong châm cứu…, – nguồn thông tin: moh.gov.vn

Năm 2022, dịch COVID-19 vẫn đang tiếp tục diễn biến phức tạp. Để thực hiện tốt mục tiêu “thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch COVID-19” ngành Y tế sẽ tiếp tục là lực lượng tiên phong với vai trò nòng cốt nơi tuyến đầu chống dịch và góp phần đưa đất nước phục hồi, phát triển kinh tế, xã hội.

Bộ trưởng Nguyễn Thanh Long

Chào mừng ngày nhà thuốc Việt Nam

Nhân kỷ niệm 67 năm ngày Thầy thuốc Việt Nam, Nhôm Nam Sung xin gửi đến các bạn đang công tác trong ngành y lời chúc sức khỏe, hạnh phúc và gặt gái nhiều thành công mới! Cho dù đang công tác ở lĩnh vực nào, ở đâu, cương vị gì… cũng luôn tự hào về truyền thống tốt đẹp của ngành, luôn xứng đáng với sự trân trọng và tôn vinh của xã hội “Thầy thuốc như Mẹ hiền.”


Có thể bạn cần xem:

Nam Sung chuyên cung cấp sản phẩm Nhôm Anode (Anodized Aluminium) cho các công trình xây dựng tại các vùng miền khí hậu khắc nghiệt và chịu ảnh hưởng bởi muối biển.         Để nhận được tư vấn và báo giá tốt xin liên hệ hotline  093 868 57 68