Tình hình sản xuất khi thực hiện "3 tại chỗ" tại NAMSUNG

Tình hình sản xuất khi thực hiện “3 tại chỗ” tại NAMSUNG

namsung thực hiện 3 tại chỗ

NAMSUNG tiếp tục thực hiện phương thức “3 tại chỗ” theo chỉ thị mới nhất của UBND tỉnh Long An. Trong những ngày dịch bùng phát mạnh mẽ, tại nhà máy Nam Sung vẫn sáng đèn duy trì hoạt động sản xuất. Để được như vậy, hơn 1 tháng qua, hàng trăm công nhân đã phải chấp nhận tạm xa gia đình, gói ghém đồ dùng cá nhân, xách ba lô “chuyển nhà” đến công ty để duy trì, giữ vững dây chuyền sản xuất cũng như góp phần cùng chính quyền phòng, chống dịch.


Bối cảnh tình hình xây dựng và tổ chức sản xuất theo phương châm “3 tại chỗ”.

Đại dịch Covid-19 tiếp tục lây lan trong cộng đồng và bắt đầu len lỏi vào các công ty, doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh. Trước tình hình trên, UBND tỉnh Long An đã có công văn số 6619/UBND-VHXH yêu cầu đối với các công ty, doanh nghiệp tiếp tục hoạt động phải xây dựng và thực hiện tổ chức sản xuất theo phương châm “3 tại chỗ” chậm nhất kể từ 13/07/2021.

Thông qua đánh giá, thẩm định của Ban quản lý khu công nghiệp. Ngày 15/07/2021 Công ty TNHH Nhôm Nam Sung đã tiến hành tổ chức hoạt động sản xuất theo phương án đã đề ra.

thực hiện 3 tại chỗ
NAMSUNG tiếp tục thực hiện sản xuất theo các phương án đã đề ra

Những thách thức trong quá trình thực hiện sản xuất theo phương châm “3 tại chỗ”.

Thực tiễn cho thấy, có thể đây là phương án tốt nhất hiện nay, nếu không nói là duy nhất, để các doanh nghiệp vẫn duy trì sản xuất ở mức tối thiểu, không bị đứt gãy vì dịch bệnh.

Tuy nhiên, thực tế cũng cho thấy, giải pháp này không dễ để thực hiện, đòi hỏi hàng loạt điều kiện khắt khe bởi không chỉ phải chịu chi phí cao hơn về ăn, ở, xét nghiệm, nguy cơ dịch xâm nhập từ bên ngoài và rủi ro lây nhiễm chéo rất lớn, tạo áp lực và tâm lý lớn cho người lao động.

Vấn đề quan trọng hiện nay là làm sao vừa phòng, chống dịch hiệu quả, vừa tạo điều kiện để ổn định sản xuất, kinh doanh. Đó là điều không dễ. Thách thức “3 tại chỗ” giờ đây không chỉ đối với doanh nghiệp mà còn cả đối với cơ quan quản lý Nhà nước.

NAMSUNG cố gắng thực hiện tốt từ những ngày đầu cho đến hiện tại

Chỗ ở

Sau khi chốt danh sách những công nhân và nhân viên đồng ý tham gia “3 tại chỗ” thì các phòng ban phải chạy đua với thời gian để cải tạo chuyển đổi một phần khu sản xuất trở thành chỗ ở, trang bị giường, mùng cùng những vật dụng sinh hoạt. Ngoài ra công ty còn phải lắp đặt thêm hệ thống nhà tắm, nhà vệ sinh để đáp ứng cho nhu cầu công nhân. Công tác thực hiện phải cực kì nhanh chóng.

thực hiện 3 tại chỗ

Nhu yếu phẩm cần thiết

Hơn một tháng vừa qua, công ty phải lo duy trì hoạt động nhà máy, thực hiện các đơn hàng với đối tác, vừa phải lo chỗ ăn ở cho hàng trăm công nhân. Tuy vậy, NAMSUNG vẫn cố gắng cung cấp đầy đủ như yếu phẩm cần thiết theo yêu cầu như: bột giặt, kem đánh răng, nước xả, dầu gội… và các vật tư y tế cần thiết như: nước rửa tay, khẩu trang, thuốc hạ sốt/đau bụng, dầu gió…

Các nhóm Zalo được thành lập để tiếp nhận ý kiến của người lao động, xử lý các tình huống một cách nhanh chóng bất kể ngày hay đêm. Lãnh đạo công ty cũng đã có những điều chỉnh hợp lý, góp phần ngày càng hoàn thiện mô hình.

Không tiếp xúc với người bên ngoài

Các công nhân thực hiện “3 tại chỗ” tuyệt đối không tiếp xúc với người bên ngoài. Các nguồn cung ứng thực phẩm đầu vào đều được bố trí giao nhận tại cổng bảo vệ để tiến hành khử khuẩn sau đó mới đưa vào một vị trí khác. Các lái xe khi đến giao hàng phải đảm bảo có giấy xác nhận xét nghiệm âm tính của cơ sở y tế trong thời gian còn hiệu lực. Khu vực sản xuất, sinh hoạt của công nhân còn thường xuyên được vệ sinh và phun dung dịch khử khuẩn.

Xét nghiệm ngẫu nhiên mỗi tuần

NAMSUNG hiện nay vẫn đang thực hiện theo công văn số 4352/BYT-MT của Bộ Y tế về việc hướng dẫn, cách ly, xét nghiệm trong các khu công nghiệp, nhà máy, xí nghiệp, tại điều 4 quy định: Yêu cầu các KCN tổ chức xét nghiệm bằng test nhanh kháng nguyên SARS-COV-2 hàng tuần cho các đối tượng liên quan: Lái xe, phục vụ nhà ăn và 20% người lao động ngẫu nhiên.

Đã tiêm vaccine

Nhằm đảm bảo sức khỏe cho người lao động và giúp ổn định sản xuất , sáng ngày 2/8, Công ty TNHH nhôm Nam Sung đã tiến hành tiêm vaccine phòng COVID-19 cho gần 200 công nhân, CBCNV khối văn phòng.

thực hiện 3 tại chỗ
Tiến hành tiêm vaccine cho toàn bộ công nhân và nhân viên

Xem thêm : Namsung Triển Khai Tiêm Vaccine Phòng Covid-19 

Cùng nhau chung tay vượt qua giai đoạn khó khăn

Từ đời sống tinh thần

Không náo nhiệt, sôi động nhưng những ngày này, người lao động đang thực hiện “3 tại chỗ” trong công ty luôn tràn đầy không khí lạc quan, vui vẻ. Cảm giác bất an lo lắng ban đầu đã không còn, ai nấy đều cảm thấy an tâm khi được chăm sóc sức khỏe hàng ngày và những ngày sống tách biệt với cuộc sống bên ngoài đã giúp họ biết trân trọng cuộc sống hơn.

Đến giữ vững tinh thần sản xuất

Nhà máy đang có những đơn hàng cần hoàn thành. Mặc dù hoạt động sản xuất gặp không ít khó khăn do nguồn nguyên liệu đầu vào vận chuyển khó khăn do ảnh hưởng của đại dịch bùng phát mạnh mẽ và số lượng công nhân ở tại công ty chỉ còn 1/3 tổng số lượng. Nhưng nhờ có nguồn nguyên liệu dự trữ nên dù phải thực hiện các biện pháp giãn cách như thực hiện 3 tại chỗ để đảm bảo an toàn chống dịch, nhà máy vẫn vận hành hết công suất, đảm bảo cung ứng đủ hàng hóa.

namsung thực hiện 3 tại chỗ
Tiếp tục sản xuất hàng hóa để cung ứng cho thị trường

Tuy thiếu hụt lao động và vừa tổ chức sản xuất vừa chống dịch nhưng vẫn đang quyết tâm thực hiện, đảm bảo kịp tiến độ, chất lượng hàng hóa và sản xuất đủ sản lượng mục tiêu hàng hóa đã lên kế hoạch, không bị đứt gãy chuỗi cung ứng sản xuất, đảm bảo uy tín, đơn hàng với các đối tác đã được ký kết trước đó.

Dù trong hoàn cảnh nào nhà máy vẫn sản xuất giao hàng đúng hạn cho các hợp đồng đã ký, thỏa thuận trước đó, không thể ngưng sản xuất. Điều này không chỉ bảo vệ uy tín, thương hiệu của doanh nghiệp với các đối tác mà còn giữ được công ăn việc làm cho người lao động.


         Nam Sung chuyên cung cấp sản phẩm Nhôm Anode (Anodized Aluminium) cho các công trình xây dựng tại các vùng miền khí hậu khắc nghiệt và chịu ảnh hưởng bởi muối biển.

         Để nhận được tư vấn và báo giá tốt xin liên hệ hotline  093 868 57 68